CƠM NGON PHẢI LÀ GẠO MỚI?

🍀 Không biết từ bao giờ, cơm trắng đã trở thành một thành phần chính không thể thiếu trong bữa cơm gia đình. Một chén cơm dẻo thơm ngon không chỉ giúp ngon miệng mà còn mang lại cảm giác bình an hạnh phúc cho mỗi gia đình. Và để có được một chén cơm ngon, quan trọng nhất là bạn phải chọn được loại gạo mới vừa thu hoạch. Tuy nhiên, giữa nhiều loại gạo hiện có, nếu không khéo chọn, bạn rất dễ mua phải loại gạo kém ngon hoặc ướp hương liệu độc hại.

🍀 Các bà nội trợ ngày xưa, đều thích mua gạo mới vừa thu hoạch vì gạo mới thường thơm ngon, dẻo hạt và giàu chất dinh dưỡng hơn. Mùa này, trời nắng nóng nên gạo mới sẽ rất ngon do được phơi kỹ. Mỗi năm, thường sẽ có 2 mùa gạo mới từ vụ đông xuân và hè thu, nên không phải lúc nào bạn cũng có thể mua được gạo mới để ăn. Nhưng, với cách chọn gạo dựa trên mùi gạo, vị gạo thì trong những tháng không có gạo mới, bạn vẫn có thể chọn được những loại gạo ngon và không bị quá cũ.

Hãy cùng 123 gạo sạch, tìm hiểu về cách chọn gạo mới thơm ngon nhé:
➡ ➡ Cơm ngon phải là gạo mới. Vậy nên, hạt gạo to hay nhỏ không quan trọng vì kích thước của gạo tuỳ thuộc vào từng giống lúa, song gạo ngon là gạo được phơi kỹ, già nắng, đều hạt, sóng hạt, mượt mà, trong đều. 

➡ ➡ Khi chọn gạo, không nên chọn loại gạo được xát kỹ vì nếu xát kỹ quá thì sẽ làm mất nhiều chất dinh dưỡng.

➡ ➡ Bạn có thể bốc một nắm gạo đưa lên mũi, gạo ngon sẽ có mùi thơm nhẹ rất dễ chịu. Khi cho vài hạt vào miệng cắn và nhai thì gạo có vị ngọt, không lẫn vị lạ.

➡ ➡ Chọn gạo có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng, gạo có thương hiệu thường giá sẽ đắt hơn một chút so với các loại khác nhưng bạn có thể yên tâm về độ thơm ngon.

➡ ➡ Nếu không có kinh nghiệm, bạn đừng ngại nhờ những người bán hàng tư vấn chọn gạo. Tùy vào nhu cầu và sở thích gạo dẻo hay xốp, giá cả mà bạn có thể lựa chọn được loại gạo phù hợp với gia đình.



Cam kết chất lượng của 123 gạo sạch:

#KHÔNGPHATRỘN

#KHÔNGCHẤTBẢOQUẢN

#KHÔNGBIẾNĐỔIGEN

------------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH HƯNG PHÁT LỢI
Địa chỉ: Số 11, N10, Khu Khang Điền, Mega Ruby, KP2, Phường Phú Hữu, Quận 9, TP.HCM
Hotline: 0913141604
Email: sales@hungphatloi.vn
Website:www.123gaosach.vn
Fanpage: www.facebook.com/123gaosach.vn/

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận