CƠM NẮM MUỐI VỪNG


🌸 Cơm nắm muối vừng vốn là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình. Trong ẩm thực của Việt Nam, có lẽ chẳng món nào đơn sơ như muối vừng, muối lạc ăn cùng cơm nắm. Không chỉ là món ăn dùng khi lỡ bữa, nó còn là thức ăn chính trong những bữa cơm nghèo.

🌸 Không cầu kỳ, chỉ có hạt muối mặn mòi, hạt vừng, hạt lạc chắt chiu từ dải đất nghèo mà thành một món ăn gợi thương gợi nhớ và giờ đã trở thành thói quen thanh nhã trong mỗi gia đình Việt Nam. Món ngon đâu cần phải làm từ những nguyên liệu cầu kỳ, đơn sơ như muối vừng, muối lạc vẫn làm thành nỗi nhớ nhung đến lạ thường, cũng bởi nó gói gém trong mình dư vị của hồn quê Việt trong tâm khảm mỗi con người.

🌸 Đơn sơ là thế, nhưng có những món ăn nếu thiếu muối vừng bỗng trở nên “vô duyên”, “nhạt nhẽo”. Cơm nắm là bữa trưa ngon lành giúp người nông dân lấy lại sức lực sau buổi làm việc cực nhọc trên những cánh đồng, người làm nghề buôn bán hay đi chơi xa, cơm nắm cũng là bạn đường thân thiết, lót dạ khi đói lòng.

🌸 Cơm được cắt ra thành từng miếng nhỏ vừa ăn, chấm một chút muối vừng, đưa lên miệng thấy thật tuyệt. Vị thanh mát của miếng cơm, vị đậm đà, bùi bùi của muối vừng, nhai thật kĩ mới cảm nhận vị ngọt của cơm, vị bùi của lạc, của vừng hòa quyện với nhau làm nên bản âm hưởng của làng quê.



Cam kết chất lượng của 123 gạo sạch:

#KHÔNGPHATRỘN

#KHÔNGCHẤTBẢOQUẢN

#KHÔNGBIẾNĐỔIGEN

------------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH HƯNG PHÁT LỢI
Địa chỉ: Số 11, N10, Khu Khang Điền, Mega Ruby, KP2, Phường Phú Hữu, Quận 9, TP.HCM
Hotline: 0913141604
Email: sales@hungphatloi.vn
Website:www.123gaosach.vn
Fanpage: www.facebook.com/123gaosach.vn/

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận