CÁCH BẢO QUẢN GẠO SAU KHI MUA

Nhiều người cho rằng, gạo sạch để lâu sẽ sinh ra mối mọt. Điều này hoàn toàn đúng vì Gạo sạch không sử dụng chất bảo quản, lại có nhiều dinh dưỡng nêu sâu mọt sẽ sinh sôi nảy nở rất nhanh. Tuy nhiên điều này có thể hạn chế và khắc phục được, nếu mình bảo quản Gạo đúng cách. Thực chất mọt gạo đã có từ khi chúng ta mua gạo về, để một thời gian, sâu mọt nở ra và chui ra ngoài ăn các hạt gạo nên ta mới nhìn thấy, khi nấu thành cơm sẽ giảm chất lượng và hương vị thơm ngọt tự nhiên của cơm. Để bảo quản quá trình hình thành mối mọt, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây

1. Nếu có điều kiện, hãy bảo quản Gạo trong nhiệt độ mát lạnh, khô ráo:

Gạo là loại thực phẩm hút ẩm cao nên bạn cần bảo quản ở nơi thật thoáng mát, khô ráo. Bạn có thể để gạo trong tủ lạnh khoảng 4-5 ngày trước khi cho vào thùng đựng gạo. Quá trình này sẽ tiêu diệt và ngăn chặn trứng mối mọt sinh sôi phát triển. Tuyệt đối không để gạo ở những nơi có độ ẩm cao hoặc có ánh nắng trực tiếp của mặt trời chiếu vào. Nắng và độ ẩm có thể làm cho gạo bị giảm sút chất lượng, hoặc mất đi hương vị và hàm lượng chất dinh dưỡng trong gạo.

2. Bảo quản gạo trong túi kín:

Khi đi mua gạo, bạn nên mang theo những vật dụng để đựng gạo có kích thước vừa với số lượng gạo dự định mua. Nếu bạn có số lượng gạo lớn, hãy bảo quản gạo trong túi kín, khô vì độ ẩm có thể tạo điều kiện cho mối mọt sinh sôi, phát triển.

3. Sử dụng khạp đựng gạo ông bà xưa hay dùng:

Ông bà ta ngày xưa đã biết cách khắc phục tình trạng này rất hay và hữu hiệu, bằng cách đổ gạo vào trong các khạp đựng gạo bằng sứ có nắp đậy. Chất liệu sứ của khạp gạo sẽ hút ẩm không khí, làm môi trường bên trong luôn khô ráo, hạn chế sự sinh nở và phát triển của sâu mọt.



4. Vệ sinh vật dụng đựng gạo:

Thùng đựng gạo là nơi trú ẩn lý tưởng nhất của mối mọt gạo, dù cho bạn đã bỏ hết phần gạo nhiễm khuẩn trước đó thì trứng của chúng vẫn ẩn nấp dưới đáy thùng. Do vậy, thường xuyên rửa sạch sẽ thùng đựng gạo, phơi khô trước khi cho gạo vào. Các loại vi khuẩn, nấm mốc và trứng mối mọt luôn tiềm ẩn trong môi trường tự nhiên và có quá nhiều cách để chúng thâm nhập vào xung quanh thùng gạo. 

Cam kết chất lượng của 123 gạo sạch:

#KHÔNGPHATRỘN

#KHÔNGCHẤTBẢOQUẢN

#KHÔNGBIẾNĐỔIGEN

------------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH HƯNG PHÁT LỢI
Địa chỉ: Số 11, N10, Khu Khang Điền, Mega Ruby, KP2, Phường Phú Hữu, Quận 9, TP.HCM
Hotline: 0913141604
Email: sales@hungphatloi.vn
Website:www.123gaosach.vn
Fanpage: www.facebook.com/123gaosach.vn/

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận